Thủ thuật tăng thứ hạng ứng dụng trên AppStore, Google Play

Hiện tại số người sử dụng các ứng dụng di động cũng như các trò chơi trên di động ngày càng tăng và giờ đây hầu như ai ai cũng có cho mình một chiếc smartphone. Với sự phát triển mạnh của thị trường smartphone qua đó cho thấy tiền năng cực kỳ lớn của các ứng dụng/game trên smarphone. Việc mà chúng ta thấy chúng ta biết không phải là sớm nhất mà ai ai cũng biết, các nhà phát triển đều biết. Do đó, số lượng ứng dụng được upload lên các kho ứng dụng của AppStore và Google Play đều tăng lên hằng ngày. Vì vậy bạn nhất định phải có thủ thuật tăng thứ hạng ứng dụng trên AppStore và Google Play. Để tăng thứ hạng ứng dụng bạn có thể tham khảo một số cách sau đây

Thủ thuật tăng thứ hạng ứng dụng trên AppStore, Google Play

Các yếu tố xếp để hạng ứng dụng 

Các nhà phát triển ai cũng muốn ứng dụng của mình đứng đầu để tiếp cận người dùng và được người dùng tìm thấy và tải nhiều nhất. Không giống như việc chúng ta đi SEO các website, ở đây các kho ứng dụng như AppStore và Google Play họ đều giấu đi các thuật toán tìm kiếm của họ và không cho chúng ta biết công khai như tìm kiếm website. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo một số yếu tố liên quan đến thứ hạng của ứng dụng

  • Tỷ lệ từ khóa trong miêu tả của ứng dụng
  • Số lượt tải về và cài đặt
  • Số lượt đánh giá và nhận xét
  • Đường dẫn tới ứng dụng (Backlink)
Đó là một số yếu tố mà có thể tác động đến thứ hạng của ứng dụng/ game trên AppStore và Google Play, để hiểu rõ hơn các yếu tố mà mình vừa đưa ra bên trên bạn có thể tham khảo một số yếu tố để tăng thứ hạng của ứng dụng trên AppStore và Google Play.

1. Thiết kế Icon hấp dẫn, thu hút người xem

Với một ứng dụng/ game trên smartphone có được người dùng quan tâm, chú ý và lưu lâu dài trên smartphone đầu tiên phải kể để icon của úng dụng/game đó. Bạn hãy thử tưởng tượng, bạn đang có nhu cầu tìm một game với thể loại là chạy và gõ từ "Run" đầu tiên khiến người chơi chú ý là icon. Nếu icon của bạn xấu hơn nhưng lại đứng đầu danh sách tìm kiếm chưa chắc người chơi đã cài đặt ứng dụng của bạn. Ở đầu danh sách không có nghĩa là ứng dụng đó tốt nhất, hay nhất. 

2. Sử dụng từ khóa trong phần mô tả ứng dụng/game

Người dùng có thể tìm thấy ứng dụng của bạn hay không là hoàn toàn dựa vào từ khóa của bạn trong tiêu đề ứng dụng và trong phần mô tả ứng dụng. Trong phần mô tả ứng dụng bạn nhất thiết phải có từ khóa tên ứng dụng đó, các từ khóa liên quan, từ khóa ngách, 

3. Đánh giá của người chơi cho ứng dụng/game

Cũng như icon của ứng dụng liên quan đến quyết định lựa chọn tải về hay không bạn cũng nên chú ý đến các đánh giá cũng như xếp hạng của ứng dụng đó. Ở đây, mình xin đưa ra ý kiến cá nhân mình hay tải các ứng dụng và game thì có 2 yếu tố quyết đinh lựa chọn tải ứng dụng là ứng dụng đó phải được tìm thấy với icon chắc chắn phải nổi hơn các đối thủ khác, thu hút hơn gây sự chú ý hơn, chuyên nghiệp hơn và nhìn và số lượt đánh giá xếp hạng của ứng dụng đó. Còn yếu tố nhỏ hơn là người chơi đã chơi một ứng dụng nào đó và biết ứng dụng đó thích hợp với gu của người chơi và người  chơi đó không quan tâm đến icon đẹp hay xếp hạng nhưng phần trăm đó chiếm rất ít trong số đó. Có lượt tải nhiều cùng các nhận xét nhiều cũng chưa thể quyết định được người chơi có tải hay không, với người chơi nào khó tính hơn và chắc chắn hơn họ thường đọc các nhận xét và đánh giá trước khi tải ứng dụng. Trước tiên họ đọc các nhận xét thấy tốt đánh giá hay thì đương nhiên họ sẽ tải ứng dụng/game của bạn. Để có được các nhận xét tốt thì chắc bạn phải biết làm thế nào để người chơi đánh giá tốt cho ứng dụng/game của bạn rồi đó.

4. Backlink trỏ tới ứng dụng của bạn

Việc đặt backlink tới các ứng dụng của bạn cũng góp phần lớn trong việc thu hút người chơi theo đường dẫn đó tới ứng dụng của bạn do đó có thể tăng lượt tải và đặc biệt Google Play thích điều đó đồng nghĩa với việc ứng dụng/game của bạn phổ biến.

5. Sử dụng các dịch vụ quảng cáo 

Lựa chọn này được hầu hết các công ty lớn sử dụng để quảng bá cho sản phẩm để tăng thứ hạng, lượt tải của ứng dụng/game của họ. Sử dụng các dịch vụ quảng cáo sẽ tiêu tốn một lượng tiền rất lớn nhưng nếu ban có đủ điều kiện thì sử dụng các dịch vụ quảng cáo/ tăng thứ hạng ứng dụng/game thì cũng rất tốt. bạn có thể tham khảo cách đăng bài nhiều nhóm trên facebook miễn phí để tăng lượt tải game/ứng dụng của bạn. 

Tóm lại, trên là một số yếu tố và thủ thuật giúp bạn tăng thứ hạng ứng dụng/game trên các kho ứng dụng AppStore và Google Play, đừng ngại áp dụng và thử nghiệm bạn sẽ có được kết quả tuyệt vời với những cố gắng của bạn. Chúc bạn thành công!
Powered by Blogger.